STÓJ2HK05

Stjórnun, hugtök og kenningar

  • Einingar5

Kynnt eru grunnhugtök og meginviðfangsefni stjórnunar. Áhersla er lögð á að auka skilning nemenda á mikilvægi stjórnunar, fyrir fyrirtæki og samfélagið í heild. Nemendur fá innsýn í helstu verkefni og hlutverk stjórnenda. Fjallað er um þróun í stjórnunarkenningum og hvernig…

  • Kynnt eru grunnhugtök og meginviðfangsefni stjórnunar.
  • Áhersla er lögð á að auka skilning nemenda á mikilvægi stjórnunar, fyrir fyrirtæki og samfélagið í heild.
  • Nemendur fá innsýn í helstu verkefni og hlutverk stjórnenda.
  • Fjallað er um þróun í stjórnunarkenningum og hvernig breytingar í þjóðfélaginu hafa leitt til þess að sífellt meiri áhersla hefur verið lögð á stjórnun sem fræðigrein.
  • Nemendum er kynnt mikilvægi stefnumótunar og markmiðssetningar ásamt því að greina umhverfi stjórnunar.
  • Viðfangsefni áfangans miðar meðal annars að því að undirbúa nemendur fyrir frekara nám í stjórnun, ásamt þátttöku í félags- og atvinnulífi.
  • Kennsla fer fram með fyrirlestrum, umræðutímum og verkefnavinnu nemenda.
  • Áhersla er lögð á raunhæf verkefni og hópavinnu og að nemendur sýni sjálfstæði í vinnubrögðum.

Í lok áfangans er skriflegt próf sem gildir á móti verkefnum, skyndiprófi og ástundun nemandans á önninni.

    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • Helstu hlutverkum stjórnunar.

  • Leiðtogahæfni.

  • Sögu stjórnunar sem fræðigreinar og helstu fræðimönnum.

  • Fyrirtækjamenningu.

  • Siðferði skipulagsheilda.

  • Samfélagslegri ábyrgð skipulagsheilda.

  • Umhverfi skipulagsheilda.

  • Breytingastjórnun.

  • Stefnumótun, áætlanagerð og markmiðssetningu.

  • Skipulagi fyrirtækja.

  • Mannauðsstjórnun.

  • Ráðningarferlinu.

  • Þjálfun og umbun starfsmanna.

    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • Beita grunnhugtökum stjórnunar við verkefnavinnu.

  • Ræða helstu kenningar og aðferðir stjórnunar.

  • Vinna raunhæf verkefni um stjórnendur í atvinnulífinu.

  • Vinna saman í hóp.

  • Koma þekkingu sinni á framfæri.

  • Útbúa skipurit.

    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • Beita hugtökum og aðferðum stjórnunar í starfi.

  • Meta siðferðileg álitamál sem varða stjórnun.

  • Heimfæra hugmyndir stjórnunar á eigið líf.

  • Nýta sér hæfni sína til frekara náms.

  • Nýta hæfni sína til þess að taka þátt í atvinnulífinu.

  • Vinna raunhæf verkefni sem stjórnandi.

  • Búa yfir færni í að skilgreina mismunandi stjórnunarstíla.

  • Skilja helstu skipurit.

  • Vera hæfari til að takast á við þá áskorun að taka virkan þátt í atvinnulífi þjóðarinnar.

  • Hafa það sem þarf til að bera til að bæta og efla atvinnulíf landsmanna í framtíðinni.

  • Geta tekið einfaldar stjórnunarákvarðanir.