BÓKF1BR05

Bókfærsla og rekstrarhagfræði

  • Einingar5

Bókfærsluhluti áfangans byggist á verkefnavinnu nemenda, dæmatímum og fyrirlestrum. Til að byrja með vinna nemendur verkefnin í dagbók til að ná undirstöðuatriðum bókfærslunnar og temja sér rétt vinnubrögð. Kennd er gerð einfalds efnahags- og rekstrarreiknings og farið yfir gerð reikningsjafnaðar…

  • Bókfærsluhluti áfangans byggist á verkefnavinnu nemenda, dæmatímum og fyrirlestrum.
  • Til að byrja með vinna nemendur verkefnin í dagbók til að ná undirstöðuatriðum bókfærslunnar og temja sér rétt vinnubrögð.
  • Kennd er gerð einfalds efnahags- og rekstrarreiknings og farið yfir gerð reikningsjafnaðar með einföldum athugasemdum.
  • Öll verkefnin unnin í Excel. Kennslustundirnar eru að mestu verklegar, þ.e. að nemendur vinna sjálfstætt og í hópum.
  • Lögð er áhersla á að nemendur skilji hugsunina á bak við tvíhliða bókhald, læri að færa inn dagbókarfærslur viðkomandi tímabils og geti svo gert upp viðkomandi tímabil.
  • Rekstrarhagfræðihluti áfangans byggist einnig mikið á verkefnavinnu en líka fyrirlestrum og umræðum.
  • Lögð er áhersla á útreikning og túlkun efnisins.
  • Í áfanganum er nemendum gerð grein fyrir mismunandi tegundum kostnaðar, tekjum og afkomu, útreikningar á núllpunkti og gerð einfaldra fjárhagsáætlana. 

Námsmat áfangans byggir á skilaverkefnum nemenda, skyndiprófum og lokaprófi.

    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • Grunnhugtökum bókfærslu. 

  • Helstu kostnaðar- og tekju hugtökum rekstrarhagfræðinnar. 

  • Einfaldri áætlanagerð. 

  • Hvernig tvíhliða bókhald virkar. 

    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • Setja fram tvíhliða bókhald. 

  • Færa einfalt uppgjör. 

  • Setja fram einfaldan efnahags- og rekstrarreikning. 

  • Reikna út kostnað, tekjur, afkomu og núllpunkt. 

  • Gera einfaldar rekstrar- og greiðsluáætlanir auk áætlaðan efnahagsreikning. 

    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • Gera upp viðskipti fyrir ákveðið tímabil.

  • Stilla upp prófjöfnuði. 

  • Gera einfaldar lokafærslur fyrir uppgjör. 

  • Útfæra einfaldar launafærslur. 

  • Búa yfir skilningi á mismunandi kostnaði fyrirtækja. 

  • Skilja samhengi í rekstri fyrirtækja og mikilvægi áætlanagerðar. 

  • Skilja og túlka tölulegar upplýsingar sem varða rekstur fyrirtækja. 

  • Gera sér grein fyrir verðmætasköpun fyrirtækja.