EÐLI3VE05

Verkefnaeðlisfræði

  • Einingar5

Áfanginn tekur mið af heimildaöflun og rannsóknarvinnu. Lögð er áhersla á að nemandi samþætti þá þekkingu og færni sem hann hefur tileinkað sér í EÐLI1DL05, EÐLI2BY05, EÐLI3RA05 og JARÐ2JE05 með sérstakri áherslu á eðlisfræði. Meginmarkmið áfangans er að brjóta niður…

  • Áfanginn tekur mið af heimildaöflun og rannsóknarvinnu.
  • Lögð er áhersla á að nemandi samþætti þá þekkingu og færni sem hann hefur tileinkað sér í EÐLI1DL05, EÐLI2BY05, EÐLI3RA05 og JARÐ2JE05 með sérstakri áherslu á eðlisfræði.
  • Meginmarkmið áfangans er að brjóta niður veggi milli fyrri áfanga og greina, rifja upp efni þeirra og setja það í víðara samhengi en áður hefur verið gert.
  • Hver nemandi vinnur einstaklings heimildaverkefni.
  • Nemendur framkvæma rannsókn/athugun í hópavinnu og vinna rannsóknarskýrslu og veggspjald úr rannsókninni.
  • Þeir kynna rannsókn sína fyrir samnemendum með fyrirlestri.
  • Einnig kynna þeir veggspjaldið á Vísindaráðstefnu skólans.
  • Nemendur velja efnisþætti í samráði við kennara hverju sinni.
  • Sjálfstæð vinnubrögð nemenda eru höfð í fyrirrúmi með leiðsögn frá kennara.

Dagbók sem er haldin yfir önnina, heimildaritgerð sem er unnin út frá áhugasviði nemenda, rannsóknarskýrsla sem byggir á eigin rannsókn/athugun nemenda, fyrirlestur um rannsóknina/athugunina og veggspjald þar sem verkefnið er kynnt á Vísindaráðstefnu skólans. Einkunn áfangans byggir á símati.

EÐLI1DL05, EÐLI2BY05, EÐLI3RA05 og JARÐ2JE05.

    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • Sérhæfðum sviðum eðlisfræðinnar/jarðeðlisfræðinnar.

  • Sérhæfðum orðaforða á íslenskri og enskri tungu sem nýtist til undirbúnings fyrir frekara nám.

  • Sérhæfðri rannsóknarvinnu fræðigreinarinnar eðlisfræði.

    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • Gera raunhæfar áætlanir um skrif heimildaritgerða og rannsóknir.

  • Nýta sér rannsóknartæki og hugbúnað í tengslum við sérhæfð verkefni.

  • Nýta sér upplýsinga- og samskiptatækni.

  • Safna upplýsingum, vinna úr þeim og miðla til annarra.

  • Setja fram og túlka myndir og gröf.

  • Skipuleggja rannsóknarverkefni/athugun, framkvæma og útskýra út frá takmörkuðum fyrirmælum.

  • Hagnýta sér tengsl milli stærðfræði og náttúru- og raungreina til úrlausnar verkefna.

  • Tjá skoðanir sínar og verkefni á skýran hátt, draga ályktanir og rökstyðja í fræðilegu samhengi.

    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • Auka skilning sinn á eðlisfræðilegum viðfangsefnum.

  • Nýta sér þekkingu á meðferð heimilda.

  • Beita mismunandi rannsóknaraðferðum og túlka niðurstöður.

  • Yfirfæra og beita þekkingu úr einum efnisþætti eða fleirum við lausn verkefna í öðrum efnisþáttum og greina samhengi þar á milli.

  • Yfirfæra og beita þekkingu úr einum efnisþætti eða fleirum við lausn verkefna í öðrum efnisþáttum og greina samhengi þar á milli.

  • Útskýra, greina, draga ályktun af og miðla niðurstöðum rannsóknar.

  • Taka þátt í og stjórna upplýstri umræðu um málefni er snerta vísindi, tækni og samfélag.

  • Taka þátt í vísindaráðstefnu þar sem skipst er á skoðunum eftir kynningar á rannsóknarverkefnum.

  • Taka ábyrgð á eigin námi.