ÍSLE2RM06

Íslenska, ritun, málnotkun og tjáning

  • Einingar6

Í áfanganum er mikil áhersla lögð á lestur og tjáningu í ræðu og riti. Nemendur lesa tvær skáldsögur á önninni. Fjallað verður um sögu máls og menningar frá frumnorrænum tíma til okkar daga. Farið verður yfir sögu íslensks máls og…

  • Í áfanganum er mikil áhersla lögð á lestur og tjáningu í ræðu og riti.
  • Nemendur lesa tvær skáldsögur á önninni.
  • Fjallað verður um sögu máls og menningar frá frumnorrænum tíma til okkar daga.
  • Farið verður yfir sögu íslensks máls og skyldleika við önnur tungumál og helstu hljóð- og málbreytingar íslenskunnar skoðaðar.
  • Kennsla fer fram með fyrirlestrum, umræðum auk verkefnavinnu og ritunarverkefna.
  • Nemendur eru þjálfaðir í setningafræði þar sem þeir greina og glöggva sig á skiptingu texta í aðal- og aukasetningar sem og setningarhluta.
  • Kennd er meðferð og skráning heimilda, frágangur ritaðs máls og notkun hjálpargagna svo sem handbóka og orðabóka.
  • Mikil áhersla er lögð á tölvunotkun í vinnslu og skilum verkefna. 

Námsmat er byggt á vinnu nemenda yfir önnina, skyndiprófum, ritunarverkefnum, tjáningarverkefnum, stafsetningu og öðrum verkefnum sem og lokaprófi.

    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • Helstu þáttum íslenskrar málsögu.

  • Helstu hugtökum setningafræði og reglum um greinarmerki.

  • Helstu grunnhugtökum í ritgerðasmíð.

  • Málfræðihugtökum og ritreglum sem nýtast í tal- og ritmáli.

  • Orðaforða sem nægir til að skilja íslenskt nútímamál í ræðu og riti.

  • Upplýsingatækni sem nýtist honum í ritun og notkun ýmissa hjálpargagna.

    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • Nota upplýsingatækni markvisst við frágang ritsmíða.

  • Nýta málfræðihugtök og málfræðilegar upplýsingar til að efla eigin málfærni.

  • Skilja og nota algeng stílbrögð í tal- og ritmáli.

  • Flytja af öryggi ræður, endursagnir, lýsingar og kynningar á tileknum málefnum.

  • Nota bókmenntahugtök á ýmsa texta.

  • Réttritun eftir upplestri.

    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • Vinna að skapandi verkefnum í tengslum við námsefnið og sýna tilbrigði í málnotkun.

  • Styrkja eigin málfærni og nám í erlendum tungumálum, til dæmis með því að nýta málfræðihugtök íslenskunnar.

  • Beita skýru, lýtalausu og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti og geta nýtt það við hin ýmsu hjálpargögn á netinu og tölvuforrit.

  • Taka þátt í málefnalegum umræðum, byggja upp skýra röksemdafærslu, tjá afstöðu og efasemdir um efnið og komast að niðurstöðu.

  • Túlka texta þó merkingin liggi ekki á yfirborðinu.