REKH2MT05

Rekstrarhagfræði, markaðsform og teygni

  • Einingar5

Kennslan er byggð á fyrirlestrum, umræðum og dæmatímum. Lögð er áhersla á útreikning dæma og túlkun niðurstöðu þeirra, gerð grafa og greiningu þeirra. Einnig að nemendur tileinki sér sjálfstæð vinnubrögð og færni til að setja fram eigin niðurstöður á læsilegan…

  • Kennslan er byggð á fyrirlestrum, umræðum og dæmatímum.
  • Lögð er áhersla á útreikning dæma og túlkun niðurstöðu þeirra, gerð grafa og greiningu þeirra.
  • Einnig að nemendur tileinki sér sjálfstæð vinnubrögð og færni til að setja fram eigin niðurstöður á læsilegan hátt.
  • Lögð er áhersla á að nemendur fylgist með eigin námsframvindu og beri ábyrgð á henni.
  • Í áfanganum er farið í grunnatriði rekstrarhagfræðinnar og nemendur læra um hugtök eins og teygni, framleiðslu, kostnað, mismunandi markaðsform, verðaðgreiningu o.s.frv.
  • Lögð er áhersla á að nemendur læri um mikilvægi skilvirkni í framleiðslu og rekstri fyrirtækja ásamt því að setja niðurstöður sínar skýrt fram. 

Í lok áfangans er skriflegt lokapróf sem gildir á móti ýmis konar vinnu, verkefnum og ástundun nemandans á önninni.

REKH1GR05.

    Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • Hlutverki líkanasmíði í hagfræði. 

  • Teygnihugtakinu almennt og helstu tegundum teygni. 

  • Framleiðslu og afkastalögmálinu. 

  • Kostnaðargreiningu og mismunandi kostnaðarhugtökum. 

  • Mismunandi markaðsformum: einokun, fákeppni, einkasölusamkeppni, verðleiðsögn, fullkomin samkeppni. 

    Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • Fást við teygniútreikninga og túlkun þeirra. 

  • Reikna dæmi tengd framleiðsluútreikningum. 

  • Reikna 0-punkta. 

  • Reikna hagkvæmasta verð og magn miðað við mismunandi markaðsform, markaðsaðstæður og kostnaðarskipan. 

  • Reikna og sýna fram á hvernig auka má hagnað fyrirtækis með verðaðgreiningu. 

  • Nota diffrun, þegar við á, við lausn hámörkunar- og lágmörkunarvandamála. 

    Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • Greina á hvaða markaði tiltekið fyrirtæki starfar og geti metið þau markaðsöfl, leikreglur og samkeppni sem skýra verðstefnu og hegðun þess á markaði.

  • Túlka og greina, á gagnrýninn hátt, niðurstöður rekstrarhagfræðilegra útreikninga. 

  • Meta hvenær fyrirtæki á að beita verðaðgreiningu og hvað býr að baki verðstefnunni. 

  • Nota stærðfræði og upplýsingatækni við lausn hagfræðilegra viðfangsefna. 

  • Taka þátt í hópavinnu við úrlausn rekstrarhagfræðilegra vandamála á gagnrýninn og jákvæðan hátt.